3 điều có thể thợ sơn không nói với bạn khi sơn chống nóng cho mái tôn

Sơn chống nóng cho máy tôn là công việc phức tạp, nhiều tiêu chuẩn cần lưu ý. Nếu bạn là người mới, chưa có nhiều kinh nghiệm “thực chiến” trong việc này, bài viết sau đây mách bạn 3 điều cần lưu ý có thể thợ sơn không nói với bạn trong quá trình làm dự án.

Ứng dụng của sơn cách nhiệt cho mái tôn

Với cấu tạo từ những lớp màng đặc biệt, không phân lớp chống kiềm, có khả năng chống nước và bảo vệ bề mặt cao, sơn cách nhiệt mái tôn được ứng dụng rộng rãi trong các công trình hiện nay. Đặc biệt là ở những vùng có khí hậu nóng gay gắt như ở Việt Nam, chủ công trình thường đặt sự thoáng mát ưu tiên hàng đầu khi xây dựng nhà cửa.

Sơn cách nhiệt cho công trình được ứng dụng rộng rãi

Ngoài nhà ở, công trình nhà kho hay xí nghiệp cũng ưu tiên chọn sơn chống nóng như giải pháp cách nhiệt tối ưu. Đặc thù của các loại công trình này là khối lượng thiết bị, máy móc, hàng hóa nhiều, mỗi loại có mức nhiệt độ lưu kho tiêu chuẩn riêng, tuy nhiên tất cả đều nên được bảo quản ở nơi thoáng mát nhất để đảm bảo an toàn.

Tại sao phải thuê thợ có chuyên môn khi sơn chống nóng?

Đặc điểm của sơn trên mái tôn là bạn phải đứng trên cao khi thi công, chính vì vậy việc tự sơn hay thuê thợ không chuyên sẽ mang lại hiệu quả không đạt chuẩn, hay thậm chí gặp những tai nạn không đáng có và các vấn đề cơ bản khác.

Sơn chống nóng cho mái tôn cần đội ngũ sơn có chuyên môn

Do đó, việc có một đội ngũ với trình độ chuyên môn cao và kinh nghiệm lâu năm sẽ đảm bảo công việc hoàn thành chất lượng như ý muốn, giảm tránh được những lỗi sai cơ bản cũng như các tai nạn không đáng có khi phải làm việc trên cao.

Họ là những người chuyên nghiệp, có máy móc, dụng cụ chuyên dụng cho việc sơn phết cách nhiệt trên mái tôn, họ được đào tạo và có chuyên môn cũng như kinh nghiệm sơn trên loại bề mặt tôn thép. Và với các tiêu chí đó, bạn nhất định phải cân nhắc chọn cho mình một thầu sơn có uy tín trong ngành khi sơn chống nóng mái tôn cho công trình.

Một số điều có thể thợ không chia sẻ với bạn khi sơn cách nhiệt cho mái tôn

1. Sơn nhiều lớp tuy tốn chi phí nhưng có thể tăng hiệu suất cách nhiệt

Có một sự thật đôi khi thợ sơn không chia sẻ với bạn, thế nhưng các thông tin, kinh nghiệm chia sẻ truyền tai nhau ủng hộ việc sơn thêm từ 1 – 2 lớp sẽ tăng hiệu quả cách nhiệt cho mái tôn.

Thông thường, thợ sẽ sơn từ 2 – 3 lớp cho mái tôn và trên lý thuyết nó giảm được từ 12 – 25 độ C. Thực tế thì con số đó còn phụ thuộc nhiều yếu tố khác nhau. Thế nhưng nếu bạn sơn thêm 1 – 2 lớp, công dụng cách nhiệt có thể tăng thêm một con số nhất định. Chính vì vậy, nếu ngân sách thoải mái và thời gian sử dụng công trình lâu dài, bạn có thể cân nhắc sơn từ 4 – 5 lớp để tăng hiệu quả cũng như độ bền cho mái tôn che nắng của mình.

2. Tránh thời tiết quá nóng khi sơn

Thường thì thợ sẽ ít cân nhắc kỹ lưỡng vấn đề này, họ chỉ chọn những ngày trời không mưa, nhiệt độ không quá ẩm để thi công. Điều này hoàn toàn hợp lý vì bạn có thể thấy rằng trời mưa ảnh hưởng rất nhiều đến khâu chuẩn bị, máy móc thiết bị phơi mưa đến chất lượng bám dính của sơn.

Thời tiết quá nóng cũng ảnh hưởng đến chất lượng buổi sơn

Tuy nhiên, thời tiết quá nóng cũng là một môi trường không thực sự lý tưởng khi sơn chống nóng. Nhiệt động quá nóng khiến các lớp sơn của bạn khô không đồng nhất, điều đó khiến thời gian chờ giữa các lớp sơn không nhất quán, ảnh hưởng đến chất lượng chung của toàn bộ lớp sơn chống nóng mái tôn.

3. Đúng quy trình là điều tiên quyết cho loại sơn cách nhiệt này

Bạn có giám sát quy trình thi công của thợ không? Nếu có thì thật tốt! Tuy nhiên nếu không, đó có thể là cơ hội cho sự ẩu tả, nguệch ngoạc xảy ra.

Một số thợ lợi dụng chủ nhà không có nhiều kinh nghiệm, cắt bỏ vài công đoạn và nói rằng nó không quan trọng. Điều này cũng là vấn nạn nhức nhói trong ngành công nghiệp sơn này. Đặc biệt hơn hết, sơn chống nóng là giải pháp đòi hỏi chuẩn quy trình cao mới đem lại hiệu quả bền lâu. Do vậy, bạn không nên xem nhẹ các tiêu chuẩn về quy trình khi sơn cách nhiệt để tránh những sai phạm cho công trình về sau.

Tổng kết

Sơn chống nóng cho mái tôn là giải pháp hiệu quả giúp công trình của bạn luôn thoáng mát và bền đẹp. Nếu đang lên kế hoạch, chủ nhà cần tham khảo nhiều thông tin, kiến thức liên quan đến lĩnh vực này để tránh các lỗi sai cơ bản. Hy vọng sau bài viết trên, bạn sẽ có thêm một số kinh nghiệm quý giá khi sơn cách nhiệt mái tôn cho công trình của mình.

>>> Xem thêm: Hiệu quả vượt trội của sơn cách nhiệt mái tôn cho ngôi nhà luôn mát

Share

Recent Posts

Tiềm năng phát triển của khu dân cư Nam Rạch Chiếc

  Tọa lạc tại vị trí đất vàng Quận 2, khu dân cư này đang…

1 year ago

Tổng quan các thông về biệt thự Senturia Vườn Lài của chủ đầu tư Tiến Phước

Ngoài các dự án Senturia Nam Sài Gòn, Senturia Central Point, còn một dự án…

1 year ago

Điểm lại sự thay đổi hoạt động huy động vốn của Chủ đầu tư Senturia Nam Sài Gòn – Tiến Phước.

Trong hai năm qua, điều giới đầu tư bất động sản không khỏi bất ngờ…

1 year ago

Tìm hiểu về các điều kiện mua xe ô tô trả góp tại TFSVN

Nhu cầu sở hữu và sử dụng ô tô của khách hàng ngày càng nhiều,…

1 year ago

Chủ đầu tư Tiến Phước và hành trình 30 năm chinh phục bất động sản Việt

Tiến Phước là công ty đầu tư uy tín trong nhiều giải pháp đồng bộ…

1 year ago

Thông tin về hình thức cho vay mua ô tô Toyota hiện nay bạn không thể bỏ qua

Dịch vụ cho vay mua ô tô được mọi người sử dụng rất nhiều ngày…

1 year ago