Những điểm nhấn đặc trưng trong thiết kế nội thất văn phòng Porsche

Tập đoàn sản xuất xe hơi hạng sang Porsche là một trong những khách hàng mới nhất của công ty thiết kế nội thất văn phòng uy tín ADP-architects. Từ nhu cầu cấp thiết về văn phòng làm trong khi trước đây chỉ có mỗi showroom, ADP-architects mang đến Porsche giải pháp kiến tạo không gian chất lượng cao, vừa hiện đại, năng động nhưng cũng mang đậm nét đặc trưng riêng của Porsche.

3 điểm nhấn đặc trưng trong thiết kế nội thất văn phòng Porsche

Mang showroom vào trong văn phòng

Trước đó, tại TP.HCM, Porsche chỉ có một showroom duy nhất tại đường Nguyễn Văn Linh, quận 7. Các nhân viên phải làm việc trong cả không gian này, trong khi đó mục đích duy nhất của showroom chỉ là để trưng bày và giới thiệu sản phẩm. Chính vì vậy, nhu cầu về một không gian làm việc riêng ngày càng trở nên cấp thiết.

Ý tưởng thiết kế của văn phòng Porsche lấy cảm hứng từ chính đặc trưng thương hiệu, trong đó phải nêu bật sức sáng tạo, năng động và  tinh thần thể thao. Yêu cầu của Porsche là phải xây dựng văn phòng tối ưu hóa cả về diện tích lẫn không gian, tạo nguồn cảm hứng làm việc tốt nhất cho tập thể nhân viên cũng như thể hiện rõ nét đặc trưng thương hiệu. Từ cảm hứng thương hiệu cộng với yêu cầu của Porsche, ADP đã mang đến giải pháp thỏa mãn tất cả các yêu cầu, tạo nên một không gian làm việc tối ưu nhất nhưng cũng thể hiện rõ nét tinh thần và sản phẩm của Porsche. Ngoài màu xám đặc trưng riêng được chọn làm màu chủ đạo, ADP-architects còn cho bố trí các áp phích, banner sản phẩm – những chi tiết thể hiện tính thương hiệu rõ ràng nhất.

Sự sắp xếp hợp lý các khu vực, không gian

Để thỏa mãn yêu cầu năng động, việc sắp xếp, trang trí các chi tiết bên ngoài là chưa đủ, mà còn phải xuất phát từ cách chọn không gian. Các nhân viên sẽ không thể phát huy hết năng lực của mình khi bị kìm kẹp trong một không gian khép kín, khó tiếp cận. Vì vậy, không gian mở chính là thiết kế mà ADP áp dụng cho văn phòng này, vừa để tạo sự thoáng mát, rộng rãi, vừa giúp tăng cường tính tương tác, kết nối giữa các nhân viên.

Các khu vực trong văn phòng được bố trí hợp lý, phân bổ tại các vị trí riêng. Khu vực làm việc được đặt gần dãy cửa sổ, kết hợp với lớp tường kính bao quanh tòa nhà giúp hấp thu tối ưu ánh sáng bên ngoài, tiết kiệm năng lượng. Khu vực phòng họp được bố trí thành những không gian riêng, tách biệt bởi lớp tường kính nhằm tăng sự tập trung, hiệu quả của các cuộc họp. Xuyên suốt văn phòng, ADP-architects cũng cho bố trí nhiều khu vực thảo luận nhóm để nhân viên có thể trao đổi ý tưởng mọi lúc mọi nơi.

Ngoài ra, không gian bổ trợ là một trong những khu vực được chú trọng trọng khi thiết kế văn phòng Porsche. Bên cạnh các khu vực thảo luận được bố trí xuyên suốt, ADP-architects cũng bố trí các không gian nghỉ ngơi riêng, khu pantry ăn uống cùng không gian dành cho việc giải trí như bàn bi lắc, bàn bóng bàn, ghế lười. Việc bố trí không gian bổ trợ giúp cân bằng tốt giữa công việc và cuộc sống nhân viên, là nơi để họ có thể giải tỏa mọi căng thẳng nhằm đạt được tinh thần làm việc ổn định nhất.

Yếu tố thương hiệu được đặt lên hàng đầu

Không chỉ là một nơi để nhân viên đến và làm việc, Porsche mong muốn không gian làm việc của mình cũng phải nổi bật, ấn tượng, thể hiện được đặc trưng riêng. Dựa trên những thông tin, tài liệu về nhận dạng thương hiệu của Porsche, ADP-architects đề xuất chọn màu xám là màu sắc chủ đạo của toàn bộ văn phòng. Việc sử dụng màu sắc đặc trưng – ở đây là màu xám giúp nêu bật đặc trưng thương hiệu Porsche, gây ấn tượng cho cả nhân viên lẫn khách hàng, đồng thời tạo tính đồng nhất từ tinh thần thương hiệu ở cả sản phẩm lẫn không gian làm việc.

Toàn bộ không gian đều được bao phủ bằng tông xám đặc trưng, kết hợp cùng một số màu sắc phù hợp khác như trắng, đen tạo nên tính hiện đại và sang trọng cho văn phòng. Tuy nhiên, nếu kết hợp không hợp lý các màu sắc này sẽ gây ra một nhược điểm khá lớn: không gian văn phòng trở nên tối hơn, lạnh hơn, và dễ gây nhàm chán. Để phá vỡ nhược điểm đó, công ty thiết kế thi công nội thất văn phòng uy tín ADP-architects đã khéo léo bổ sung một số điểm nhấn khác, như hệ thống đèn vàng, ghế đỏ, tường đỏ…

Ngoài ra, yếu tố thương hiệu còn đến từ việc bố trí các poster, banner sản phẩm ở một số khu vực dễ tiếp cận như hành lang, khu vực làm việc, phòng họp hoặc khu pantry… Các hình ảnh sản phẩm trưng bày cũng được lọc kỹ, nhằm đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như hòa hợp tốt với không gian chung.

Sơ lược về công ty thiết kế nội thất văn phòng ADP-architects

Chịu trách nhiệm thiết kế thi công dự án này là công ty thiết kế nội thất văn phòng uy tín, chuyên nghiệp ADP-architects. ADP-architects là gương mặt cực kỳ quen thuộc và là tên tuổi lớn trong lĩnh vực thiết kế nội thất văn phòng, với hơn 600 dự án thành công dành cho các doanh nghiệp, tập đoàn lớn. Một số dự án nổi bật nhất của công ty này có thể kể đến như Axon, Samsung, Porsche, Puma, FrieslandCampina…

Dù phục vụ các doanh nghiệp lớn thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, nhưng với đội ngũ nhân lực trẻ, dồi dào ý tưởng, ADP-architects luôn đảm bảo mang lại những thiết kế văn phòng đẹp mắt, ấn tượng, làm hài lòng tất cả khách hàng. Rất nhiều những doanh nghiệp lớn đã tiếp tục đặt niềm tin nơi ADP khi có nhu cầu thiết kế văn phòng mới hoặc các chi nhánh khác như Garena, 3M…

Địa chỉ liên hệ công ty thiết kế nội thất văn phòng ADP-architects:

Trụ sở: Lầu 1, 56 Thủ Khoa Huân, Phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM

Tại Hà Nội: 193 – 195 Khâm Thiên, Quận Đống Đa, Hà Nội

Recent Posts

Tiềm năng phát triển của khu dân cư Nam Rạch Chiếc

  Tọa lạc tại vị trí đất vàng Quận 2, khu dân cư này đang…

1 year ago

Tổng quan các thông về biệt thự Senturia Vườn Lài của chủ đầu tư Tiến Phước

Ngoài các dự án Senturia Nam Sài Gòn, Senturia Central Point, còn một dự án…

1 year ago

Điểm lại sự thay đổi hoạt động huy động vốn của Chủ đầu tư Senturia Nam Sài Gòn – Tiến Phước.

Trong hai năm qua, điều giới đầu tư bất động sản không khỏi bất ngờ…

1 year ago

Tìm hiểu về các điều kiện mua xe ô tô trả góp tại TFSVN

Nhu cầu sở hữu và sử dụng ô tô của khách hàng ngày càng nhiều,…

1 year ago

Chủ đầu tư Tiến Phước và hành trình 30 năm chinh phục bất động sản Việt

Tiến Phước là công ty đầu tư uy tín trong nhiều giải pháp đồng bộ…

1 year ago

Thông tin về hình thức cho vay mua ô tô Toyota hiện nay bạn không thể bỏ qua

Dịch vụ cho vay mua ô tô được mọi người sử dụng rất nhiều ngày…

1 year ago