Dùng sơn chống nóng cho mái tôn và các phương pháp giúp nhà luôn mát khác

Việt Nam thuộc khu vực nóng ẩm gió mùa nên có nhiệt độ nắng nóng quanh năm. Và vấn đề chống nóng cho nhà luôn được các gia đình quan tâm hàng đầu. Vậy biện pháp nào hiệu quả và cách dùng sơn chống nóng cho mái tôn có tốt hay không. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Sơn chống nóng cho mái tôn

Một trong các biện pháp chống nóng dành cho mái tôn hiệu quả nhất hiện nay trên thị trường có thể kể đến chính là sơn chống nóng mái tôn. Hiện nay trên thị trường xây dựng, thì các hãng sản xuất sơn đã cho ra mắt rất nhiều các loại sơn có tác dụng chống nóng nhằm mục đích cho việc phục vụ nhu cầu chống nóng của người dân ở các khu vực khác nhau. Việc phun loại sơn cách nhiệt này lên mái tôn có thể làm giảm đáng kể sự hấp thụ nhiệt của mái giúp giữ không gian nhà mát mẻ.

Việc thi công sơn chống nóng cho mái nhà thì khá đơn giản, gia chủ cần chú ý đến vấn đề cần làm sạch và khô mái tôn để đảm bảo được độ bám dính và mịn đẹp từng lớp sơn. Tôn lợp nhà thường có sóng hãy nên chú ý rằng khi thợ phun sơn để đảm bảo đều màu và độ dày các lớp sơn cho cả mái tôn. Mặt khác, nhiều sản phẩm sơn chống nóng cho mái nhà có phần đa dạng về mẫu mã màu sắc, có thể kể đến dòng sơn đến từ thương hiệu KOVA, có rất nhiều màu sơn để cho bạn lựa chọn. Nếu bạn đang hài lòng với màu mái tôn hiện tại thì cũng có thể tìm hiểu các phương pháp chống nóng khác.

>>> Xem ngay: Hiệu quả làm mát cho ngôi nhà của bạn nhờ vào sơn chống nóng KOVA.

Phun nước lên mái nhà để chống nóng

Có rất nhiều hộ gia đình lựa chọn giải pháp phun nước lên mái tôn của nhà để chống nóng trong những ngày hè oi ả, mỗi gia đình có thể lắp từ một đến hai bộ, thậm chí là nhiều hơn. Loại vòi phun này cũng giống như hệ thống xịt nước tự động, vào thời gian nắng nóng lên đến mức cao điểm thì vòi sẽ tự động phun nước để giúp làm mát mái tôn, góp phần ngôi nhà của bạn trở nên mát mẻ hơn.

Tuy nhiên, giải pháp này thì khá tốn kém cho gia đình, bởi vì mỗi bộ phun nước có giá khá đắt, khoảng bốn triệu đồng. Bên cạnh đó nhà bạn còn phải trả thêm tiền điện và nước. Do đó, giải pháp này thường chỉ thích hợp với các hộ gia đình có điều kiện khá giả hoặc sử dụng nước có nguồn từ giếng khoan.

Làm trần nhựa hay trần thạch cao

Trần nhựa hay là trần thạch cao cũng là biện pháp chống nóng cho mái tôn nhà đang rất được ưa chuộng hiện nay bởi nó vừa có tính thẩm mỹ cao lại có khả năng chống nóng tuyệt vời. Trần thạch cao có hai loại là trần nổi và trần chìm, cả 2 loại trần này đều được sử dụng rất phổ biến bởi chính vì nó có thể tạo được các đường nét trang trí. Tuy nhiên, mức giá thành của loại trần này thì lại hơi cao, khoảng 150.000 đồng trên một m2 trở lên.

So với trần thạch cao thì trần chất liệu nhựa có giá rẻ hơn. Trần nhựa cũng có 2 loại là trần có xốp và loại không có xốp. Loại có xốp thì thường đắt hơn nhưng bù lại nó có khả năng cách nhiệt và cách được âm thanh khá tốt. Giá của loại trần nhựa có xốp thường rơi vào khoảng 145.000 đồng, tùy vào độ dày của xốp.

Sử dụng túi khí cách nhiệt

Biện pháp chống nóng cho mái tôn kể đến không thể bỏ qua chính là dùng túi khí cách nhiệt. Sản phẩm này sử dụng vật liệu nhôm và có khả năng cách nhiệt rất cao rất hữu hiệu, giúp việc ngăn cản tối đa lượng nhiệt hấp thụ vào bên trong không gian ngôi nhà của bạn. Sản phẩm thì thường có tuổi thọ lên tới mười năm, hoạt động tốt trong mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt và không biến đổi thành phần gây ảnh hưởng sức khỏe.

Giá thành sản phẩm rơi ở mức 20.000 đến 35.000 đồng/m2, rất phù hợp với đa số các công trình xây dựng như: nhà ở, khu công nghiệp, kho hàng, nhà xưởng, chuồng trại chăn nuôi…

Có thể bạn quan tâm Sơn chống nóng – Chống thấm hiệu quả qua bao mùa mưa nắng.

Vậy bin pháp dùng sơn chống nóng cho mái tôn rất ưu việt và hiệu quả lâu dài không kém các phương pháp khác kể trên. Chúc bạn mau chóng tìm được giải pháp giúp ngôi nhà của mình tránh đi được cái nóng của ngày hè.

Share

Recent Posts

Tiềm năng phát triển của khu dân cư Nam Rạch Chiếc

  Tọa lạc tại vị trí đất vàng Quận 2, khu dân cư này đang…

1 year ago

Tổng quan các thông về biệt thự Senturia Vườn Lài của chủ đầu tư Tiến Phước

Ngoài các dự án Senturia Nam Sài Gòn, Senturia Central Point, còn một dự án…

1 year ago

Điểm lại sự thay đổi hoạt động huy động vốn của Chủ đầu tư Senturia Nam Sài Gòn – Tiến Phước.

Trong hai năm qua, điều giới đầu tư bất động sản không khỏi bất ngờ…

1 year ago

Tìm hiểu về các điều kiện mua xe ô tô trả góp tại TFSVN

Nhu cầu sở hữu và sử dụng ô tô của khách hàng ngày càng nhiều,…

1 year ago

Chủ đầu tư Tiến Phước và hành trình 30 năm chinh phục bất động sản Việt

Tiến Phước là công ty đầu tư uy tín trong nhiều giải pháp đồng bộ…

1 year ago

Thông tin về hình thức cho vay mua ô tô Toyota hiện nay bạn không thể bỏ qua

Dịch vụ cho vay mua ô tô được mọi người sử dụng rất nhiều ngày…

1 year ago